Trở lên trên
  • minhtien
    Không có khả năng thưởng thức ảnh lắm nhưng thấy 90 chai là đẹp rồi
  • thuchi123
    cái máy ảnh đẹp thật. Công nhận
  • nhatlamottit
    Nếu ko nói giá máy thì chưa thấy bức ảnh đẹp. Thật.
    Bác không nói thì em tưởng ảnh này chụp bằng BB Q10
    • downfall
      @PhamTuyen HDR của nó vãi lái bác ạ ngang mắt người luôn, điện thoại không bao giờ có dải sáng rộng thế kia được.
    • PhamTuyen
      @downfall Em đùa bác Cứng chút thôi. Trước em cũng có chiếc M8 dùng dual với Fujifilm X100s, trong tất cả các cuộc đi chơi thì 2 chiếc luôn được đem đi và không bao giờ X100s được móc ra dùng hehe. Leica nói chung và M8 nói riêng ra được chất ảnh mà không thằng nào làm được.

Nhưng bây giờ thì "từng người tình bỏ ta đi như những dòng sông nhỏ" huhu
  • khoinguyenslk
    không nói em tưởng chụp bằng điện thoại
  • quocdatbvh
    Cái title làm e có cảm tưởng nếu em có con Leica 90 chai e cũng chụp được vậy.
    Thím @@cuong205a khích lệ anh em quá đáng
  • kenshin_top
    Chụp điện thoại mà đẹp thế
  • maylamgiado
    kinh khủng
  • tradade
    muốn quay lại Hà Giang cũng bởi vì Phố Cáo
  • crYztaL
    Bác nào chưa đi Hà Giang thì nên đi ngay, Hà Giang rất có khả năng biến thành Sapa thứ 2 rồi. 3 năm nay năm nào mình cũng lên Đồng Văn 1 lần. Lần đi vừa rồi cảm giác buồn buồn, lần tới nếu có lên chắc phải tránh xa cái quốc lộ 4C.
    • PhamTuyen
      @cryztal Đưng nhắc đến Sapa nữa thêm đau lòng bác ơi!
    • QuySu
      @cryztal Nếu có đi Hà Giang thì mình nên đi xe (buýt) lớn đến đó (Đồng Văn) rồi sau đó, hãy thuê xe gắn máy tại chỗ để tự bản thân mình khám phá đường đèo Hạnh Phúc. Chứ nếu mà mình ngồi trên xe ô tô thì coi như đã mất hết một nữa cái thú ! Nhớ là nên thuê xe số chứ ko nên dùng xe tay ga để đổ đèo nhé. Coi chừng lại bị mất thắng khi đổ đèo nữa thì khổ. Vì vậy nếu muốn đi phượt kiểu này, cần chuẩn bị thêm kỹ năng lái xe gắn máy đi đường đèo nữa.

Cái hôm mà tôi đi trên đèo Mã Pí Lèng (nhiều người còn gọi là Mã Pì Lèng; nhưng gọi như thế là sai vì người hướng dẫn viên có giải thích với tôi, theo tiếng của người dân tộc thì " pí " là mũi. Vậy cái tên của khúc đèo này có nghĩa là cái mũi ngựa. Vì đứng nhìn xa xa thì cái khúc cua tay áo đó nhìn giống như là cái đầu con ngựa đang nằm với cái mũi thò ra vậy.) thì tôi thấy có 1 ông Tây đang đạp xe đạp đua, đi chung cùng với 2 người khác cũng đang đạp xe leo đèo. Chạy được 1 đoạn chừng vài chục mét, lại thấy có 1 chiếc xe Mercedes 16 chỗ đi trước. Trên xe 16 chỗ là đồ đạc dụng cụ dùng để sửa xe đạp và cả xe đạp dự phòng. Người hướng dẫn viên giải thích với tôi đó là ông Tây ổng thuê nguyên 1 nhóm đi phượt chung với ổng luôn. Khúc nào ổng còn khỏe thì ổng sẽ tự đạp xe, có thêm 2 hướng dẫn viên đạp theo để trông chừng cho ổng. Khi nào ổng mệt thì leo lên chiếc 16 chỗ cho nó chở ổng đi. Tour đi như thế hấp dẫn hơn là mình chỉ ngồi trên xe 16 chỗ mà ngắm cảnh; nhưng ngược lại chi phí cho 1 tour rất là cao (tiền trả cho nhiều hướng dẫn viên).

Những ai chỉ từng đi du lịch ở phía Nam (VN), có lẻ chỉ biết đến đèo Bảo Lộc hay đèo Prenn trên đường đi Đà Lạt mà thôi. Đường đèo đi lên Sapa nguy hiểm hơn đèo Bảo Lộc hay đèo Hải Vân nhiều. Nhưng đèo ở Hà Giang còn nguy hiểm hơn đèo đi Sapa gấp bội (nói vậy thôi chứ đèo bên Lạng Sơn/Cao Bằng mới là hiểm nhất). Có những đoạn đèo mà bề ngang của con đường chỉ vừa đủ 2 chiếc xe 16 chỗ chạy ngược chiều nhau. Một chiếc phải dừng lại để cho chiếc còn lại canh me mà chạy. Đôi lúc, mình có cảm giác cái bánh xe nó có 1 nữa bánh nằm trên đường nhựa, còn 1 nữa bánh còn lại đã nằm ra ngoài khoảng trống của cái vực !

Sau khi Bác Hồ đã chiêu dụ thành công Vua Mèo, Bác đã quyết định cho xây dựng con đường đèo đặt tên là Hạnh Phúc này (ý Bác muốn nói đó là con đường sẽ đem ánh sáng văn minh và hạnh phúc đến cho người H'Mông ở vùng Hà Giang). Con đường Hạnh Phúc này được làm chủ yếu bằng thủ công, chứ ko làm bằng máy móc. "Thủ công" có nghĩa là người ta thoòng dây đu người xuống vực thẳm, nhét thuốc súng vô hốc đá, rồi đốt thuốc cho nổ tung vách đá. Vì vậy có rất nhiều thanh niên xung phong đã hy sinh khi xây dựng cung đường đèo này.

Nếu muốn chụp cảnh đẹp ở vùng này thì nên chụp bằng drone (máy bay nhỏ điều khiển từ xa) thì mới có thể lấy được khung hình đẹp nhất. Nhưng nên nhớ đây là vùng biên giới, thành ra không biết bộ đội biên phòng có cho mình dùng drone không thì tớ cũng ko biết !
    • crYztaL
      @quysu Lần đầu tiên em đi Đồng Văn đầu tiên em đi bằng con Vespa PX150 bác ạ Đường lên Đồng Văn theo quốc lộ 4C nói chung là ok đối với ô tô lẫn xe máy, đi có kinh nghiệm + tuân thủ ATGT là đc. Drone thì vẫn thấy 1 số bạn vẫn chụp, kể cả chụp đoạn đường đi Xín Cái gần hẻm vực Tu Sản nhưng chắc là phải xin phép. Điều khó chịu là giờ tại những điểm đẹp đẹp ở HG, chính quyền cứ dựng lên mấy cái công trình nhân tạo làm mất hết vẻ tự nhiên.
  • toaiarc
    Nhìn ảnh là biết cu chủ đẹp trai rồi